Tọa đàm kích cầu du lịch Thái Nguyên gắn với “Vòng cung Đông Bắc”

Thứ năm - 04/06/2020 18:53   Đã xem: 551   Phản hồi: 0

Chiều 4/6, tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (thành phố Sông Công), Hiệp hội du lịch Việt Nam đã phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Thái Nguyên tổ chức buổi tọa đàm bàn các giải pháp nhằm kích cầu du lịch Thái Nguyên và các tỉnh đông bắc. Đại diện gần 100 doanh nghiệp du lịch ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam và các cơ quan báo chí tham dự buổi tọa đàm.

ảnh du lịch
Quang cảnh buổi tọa đàm

Mục đích kết nối các doanh nghiệp du lịch nhằm hưởng ứng chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam do Bộ VH-TT-DL phát động và chương trình Kích cầu du lịch nội địa của Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch tại các tỉnh thuộc “Vòng cung Đông Bắc” gồm Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên.
Tại Thái Nguyên, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, các doanh nghiệp lữ hành du lịch trong nước và quốc tế đã đánh giá cao tiềm năng du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái của tỉnh. 
Tại buổi tọa đàm, đại diện các công ty du lịch lữ hành cho rằng Thái Nguyên có thế mạnh về du lịch song đến nay có rất ít du khách chọn Thái Nguyên là điểm dừng chân. Ngành du lịch Thái Nguyên cần thực hiện một số giải pháp như tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, có các sản phẩm tiêu biểu, chủ động liên kết với các doanh nghiệp của các tỉnh bạn, cần ứng dụng công nghệ 4.0 để mở rộng quảng bá tiềm năng du lịch với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Cùng với các đề xuất các chính sách hỗ trợ ngành du lịch hồi phục sau đại dịch Covid-19 như: Giảm giá máy bay, khách sạn, dịch vụ lưu trú, phí tham quan, các doanh nghiệp đều khẳng định đã chủ động giảm giá đồng thời tăng cường chất lượng dịch vụ đón khách trong nước và sẵn sàng các phương án đón khách quốc tế trở lại.
Các doanh nghiệp ở nhiều tỉnh bạn bày tỏ sẵn sàng hợp tác với các công ty lữ hành của Thái Nguyên về kết nối tour, tuyến…
Kết thúc buổi tọa đàm, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở VH-TT-DL Thái Nguyên, ký hợp tác phát triển giữa Hội Du lịch cộng đồng (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên.
Ngọc Khuê
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập142
  • Hôm nay18,197
  • Tháng hiện tại83,576
  • Tổng lượt truy cập22,477,579

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây