Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai - 27/07/2020 12:20   Đã xem: 733   Phản hồi: 0

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) và Ngày truyền thống TNXP Việt Nam (15/7), vừa qua, nhiều Đoàn của tỉnh, địa phương và đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 
Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tặng quà thương binh Phạm Ngọc Quý, xóm Bún 1, huyện Phú Lương (Ảnh: Xuân Huy)

* Theo đó, các Đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở 9 huyện, thành phố, thị xã. Tại những nơi Đoàn đến thăm, đại diện các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong công cuộc bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn gia đình phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế ở địa phương. 

* Trong dịp này, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tặng quà cho 221 công nhân, viên chức, người lao động thuộc các đối tượng là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh; tặng 10 suất quà cho đoàn viên, thanh niên là con thương binh đang lao động và công tác tại đơn vị. Ngoài ra, Công đoàn ngành Công Thương và Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam trao tặng trên 80 triệu đồng cho người lao động là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, đoàn viên công đoàn, người thân mắc bệnh hiểm nghèo…

* Chiều 26/7, tại Tỉnh đoàn Thái Nguyên, báo Tiền Phong, Danko Group, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức trao tặng 31 suất quà với tổng số tiền 31 triệu đồng cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thái Nguyên. 
 
3 1
Đại diện Danko Group trao quà cho đại diện các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thái Nguyên
Thái Nguyên là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và cũng là một trong những nơi sớm thành lập lực lượng TNXP tập trung. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, hàng vạn người con của Thái Nguyên đã tình nguyện xung phong lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu, trong đó có lực lượng TNXP. Lực lượng TNXP đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nên nhiều chiến công oanh liệt đóng góp cho công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Tính đến năm 2020, tỉnh Thái Nguyên có gần 5.000 hội viên tham gia sinh hoạt ở các tổ chức Hội cựu TNXP. Hiện nay, một bộ phận không nhỏ cựu TNXP tỉnh Thái Nguyên còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì tuổi cao, sức yếu, ốm đau, bệnh tật do di chứng chiến tranh để lại. Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân những người đã cống hiến cho Tổ quốc, báo Tiền Phong phối hợp với Danko Group và Hội cựu TNXP tỉnh Thái Nguyên tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Danko Group đã trao tặng 31 suất quà với tổng số tiền 31 triệu đồng; đến thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà cho cựu TNXP Lê Thị Tám, 75 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên.

Trong những năm gần đây, Danko Group đã tích cực phối hợp với tỉnh Thái Nguyên triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Tặng quà cho Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên; tặng chăn ấm mùa đông cho người nghèo, trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào bị bão lũ… Đặc biệt, Danko Group đã ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng chống, dịch Covid-19 thành phố Thái Nguyên nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Được biết, hoạt động thăm, tặng quà tri ân các cựu TNXP nằm trong khuôn khổ chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm Ngày truyền thống TNXP Việt Nam (15/7) và Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7) do báo Tiền Phong đứng ra tổ chức để huy động các Tập đoàn, đơn vị, doanh nghiệp tham gia tài trợ. Chương trình được triển khai tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Thái Nguyên.
Trần Nhung


 

Tác giả bài viết: Trần Nhung

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay27,845
  • Tháng hiện tại60,578
  • Tổng lượt truy cập22,454,581

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây