Nhiều hoạt động hướng tới hội viên

Thứ sáu - 16/12/2022 10:19
Ngày 15-12, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh; đại diện Ban Thư ký các Liên Chi hội, chi hội… Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh chủ trì hội nghị.
tcah
Toàn cảnh hội nghị

Hội Nhà báo tỉnh có 229 hội viên, sinh hoạt ở 5 Liên Chi hội và Chi hội gồm: Liên Chi hội Đài PTTH tỉnh; Chi hội Báo Thái Nguyên, Chi hội Báo Văn nghệ và Trung tâm thông tin, Chi hội Báo quân khu Một và Chi hội Văn phòng Hội. 
Trong năm, Hội Nhà báo đã phối hợp cùng các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản liên quan đến hoạt động báo chí, góp phần ngăn chặn suy thoái tư tưởng, chính trị trong đội ngũ người làm báo, để báo chí địa phương tuyên truyền đúng định hướng của Đảng và tôn chỉ mục đích của cơ quan báo chí. Hàng tháng, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyên thông đồng tổ chức Giao ban báo chí và xử lý các vấn đề báo chí nêu trên địa bàn.  
Hội Nhà báo đã phối hợp với Sở Văn hóa thể thao - Du lịch, Thư viện tỉnh tổ chức Hội báo xuân Nhâm Dần 2022 với nhiều nét mới nhằm phù hợp với tình hình dịch bệnh covid 19. Là 1 trong 18 đơn vị được tặng Giấy khen của Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc vì đã có đóng góp tích cực vào thành công Hội Báo toàn quốc năm 2022; Đài Phát thanh Truyền hình Thái Nguyên đạt giải C Giải chương trình truyền hình ấn tượng với tác phẩm “Xuân tự hào - Xuân khát vọng”. Đặc biệt, Hội Nhà báo Thái Nguyên là một trong các tỉnh thực hiện ký kết xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Việt Nam sớm nhất trên toàn quốc và được Hội Nhà báo Việt Nam nhắc đến như là hình mẫu thực hiện tại các diễn đàn hội nghị.

 
sep pb
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Năm 2022, kỷ niệm tròn 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn như kinh phí, nhân sự văn phòng còn ít nhưng Hội Nhà báo đã nỗ lực, tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập được Hội Nhà báo các tỉnh bạn đánh giá cao. Trong năm, các Chi hội đã tuyển chọn và gửi 20 tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự Giải báo chí Quốc gia. Hoàn tất thủ tục đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 06 nhà báo, hội viên thuộc các Liên chi hội, Chi hội. Duy trì tổ chức 3  lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho hội viên; tổ chức 2  chương trình đi thực tế sáng tác để góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; Hướng dẫn các Liên chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc tiến hành tổ chức đại hội chi hội cơ sở nhiệm kỳ 2022-2024 theo Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam đảm bảo đúng thời, kế hoạch đề ra. Triển khai, vận động các nhà báo, hội viên tích cực tham dự các cuộc thi, giải thưởng báo chí do Trung ương, tỉnh tổ chức. Hội Nhà báo đã phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện Kế hoạch Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên và đã được HĐND thông qua Nghị quyết tại Kỳ họp Chuyên đề tháng 6/2022.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trình bày báo cáo tổng kết năm 2022 của Hội Nhà báo
 
Tại Hội nghị, đại diện các Liên Chi hội, Chi hội cũng đã tham gia ý kiến về những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động năm 2022 như: vấn đề cấp thẻ nhà báo, tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ, bảo vệ hội viên khi tác nghiệp....Những ý kiến tham gia đều mang tính xây dựng và đã được các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo, Văn phòng Hội Nhà báo tiếp thu, trả lời.
 
dieu hanh
Các đồng chí trong BTV Hội Nhà báo tỉnh điều hành phần tham gia ý kiến vào báo cáo tổng kết
 
Nhà báo Chu Thế Hà, Thư ký Chi hội Báo Thái Nguyên tham gia ý kiến tại Hội nghị

Nhà báo Trần Thép, Thư ký Chi hội Văn nghệ và Trung tâm thông tin tham gia ý kiến về vấn đề thẻ nhà báo
 
Nhà báo Tạ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm thông tin tỉnh tham gia ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm phát triển trang thông tin điện tử tại Hội nghị
 
dai
Nhà báo Triệu Thế Thuần, Liên Chi hội Đài PT-TH tỉnh tham gia ý kiến tại Hội nghị
Với nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh xác định đẩy mạnh công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho hội viên. Tuyên truyền toàn thể hội viên, người làm báo nghiêm túc thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; 10 điều Quy định đạo đức người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo; Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam; phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam. Tiếp tục tổ chức các chương trình đi thực tế sáng tác để nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí; tăng cường đầu tư cho tác phẩm báo chí tham dự Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên và các giải báo chí do các Bộ, ngành, trung ương tổ chức. Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, phát triển hội viên với nhiều hình thức mới. Làm tốt các nhiệm vụ theo Quyết định của UBND tỉnh giao….

 
lieu
Nhà báo Lưu Thị Bạch Liễu, cán bộ Văn phòng Hội chia sẻ những nét mới trong công tác tuyển chọn Báo chí Chất lượng cao năm 2023 tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe những nét mới trong triển khai tuyển chọn Báo chí chất lượng cao năm 2023. Theo đó trong năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên được phân bổ kinh phí gấp 2 lần so với những năm trước. Qua đó, giá trị và số lượng giải thưởng được nâng cao hơn tạo điều kiện mở rộng sân chơi nghiệp vụ cho hội viên.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Lê Hưng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản