Sách của tác giả Hàn Quốc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp được in ở Việt Nam

Thứ ba - 23/07/2024 14:48   Đã xem: 74   Phản hồi: 0

(CLO) Ngày 22/7, lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa Thông tấn xã Việt Nam với Công ty trách nhiệm hữu hạn JAMMY HOLDINGS (Hàn Quốc) đã diễn ra tại Hà Nội. Nhà xuất bản Thông tấn chịu trách nhiệm thực hiện việc in và phát hành cuốn sách.

Trong cuốn sách dày 420 trang, khổ 16x24cm, tác giả, nhà văn Cho Chul-hyeon đã mô tả sinh động về thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập, xuất sắc vượt qua các cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và thời sinh viên Khóa 8 khoa Ngữ văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.
Tác phẩm khái quát thời kỳ công tác tại Tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000-2006), Chủ tịch Quốc hội (2006-2011), thời kỳ nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, XII, XIII.
sach cua tac gia han quoc ve tong bi thu nguyen phu trong sap duoc in o viet nam 210817560

Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Thị Sự và ông Joo Jeong-su, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Jammy Holdings ký kết chuyển nhượng bản quyền cuốn sách. Ảnh: Minh Quyết

Cuốn sách đã được tác giả, nhà văn Cho Chul-hyeon và Công ty trách nhiệm hữu hạn JAMMY HOLDINGS phát hành bằng tiếng Hàn Quốc, tại Hàn Quốc nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thông tấn xã Việt Nam ký kết với đối tác Hàn Quốc để xuất bản tác phẩm này tại Việt Nam với mong muốn độc giả trong nước có cơ hội được tiếp cận cuốn sách viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lăng kính của một nhà văn nước ngoài, để có thể hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như quyết tâm bài trừ nạn tham nhũng và nhất quán thực hiện chính sách “Ngoại giao cây tre” trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bà Nguyễn Thị Sự, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho rằng cuốn sách được xuất bản sẽ là một sản phẩm thông tin đối ngoại có giá trị, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập toàn cầu sâu rộng và cũng là một nén tâm hương thành kính trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhà báo Nguyễn Thị Sự bày tỏ sự xúc động khi tham dự lễ ký kết để tiến hành xuất bản cuốn sách hết sức có ý nghĩa này, trong lúc Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đang vô cùng tiếc thương khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Theo nhà báo Nguyễn Thị Sự, Thông tấn xã Việt Nam đã ngay lập tức thiết lập chuyên trang thông tin đặc biệt; trên các kênh, các nền tảng và ấn phẩm thông tin của Thông tấn xã Việt Nam liên tục đăng phát những bài viết, phỏng vấn, hình ảnh sống động về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều nhà lãnh đạo, chuyên gia học giả, nhân sỹ trí thức cho đến những người dân bình thường ở trong và ngoài nước, theo cách của mình đều bày tỏ lòng kính trọng, tiếc thương một nhà lãnh đạo mẫu mực, uy tín của Việt Nam, người bạn chân thành, tin cậy của nhân dân các nước.

 
sach cua tac gia han quoc ve tong bi thu nguyen phu trong sap duoc in o viet nam 210910682

Cuốn sách đã được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Ảnh: Minh Thu

Nhà báo Nguyễn Thị Sự bày tỏ sự hy vọng và tin tưởng rằng với sự hợp tác chặt chẽ và thiện chí của cả hai bên, với tình cảm yêu mến đối với Việt Nam và cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cuốn sách sẽ được biên dịch, xuất bản với chất lượng tốt nhất để truyền tải tới công chúng những tình cảm, thiện chí, góc nhìn của một nhà văn Hàn Quốc, một người bạn yêu quý Việt Nam, về nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam trong bối cảnh lịch sử, xã hội Việt Nam qua các thời kỳ.
“Việc xuất bản cuốn sách cũng sẽ góp phần thiết thực vào việc tăng cường hơn nữa tình cảm hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc,” nhà báo Nguyễn Thị Sự khẳng định.
Ông Joo Jeong-su, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn JAMMY HOLDINGS cho hay việc thực hiện cuốn sách này không hề dễ dàng đối với một tác giả nước ngoài. Nhà văn Cho Chul-hyeon đã dành nhiều thời gian tra cứu tài liệu, gặp gỡ nhiều nhân vật để có cái nhìn bao quát nhất về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
“Chúng tôi vinh dự khi ký kết hợp đồng xuất bản với một đơn vị rất có uy tín tại Việt Nam. Hy vọng cuốn sách sẽ được nhiều độc giả quan tâm, từ đó có thể truyền cảm hứng cho một thế hệ trẻ để họ trở thành những nhà lãnh đạo đất nước có tâm, có tầm trong tương lai,” ông nói.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay8,376
  • Tháng hiện tại177,820
  • Tổng lượt truy cập24,724,763

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:204 | lượt tải:73

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:209 | lượt tải:73

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:679 | lượt tải:154

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:691 | lượt tải:212

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:881 | lượt tải:217

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây