Tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai

Thứ bảy - 03/08/2024 17:09   Đã xem: 110   Phản hồi: 0

Ngày 2/8, tại huyện Võ Nhai, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2024 nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và Nhân dân trên địa bàn huyện tiêu thụ sản phẩm na và nông sản địa phương thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống. Tham dự Chương trình có các đồng chí: Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo bà con nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo thăm gian trưng bày sản phẩm Na tại chương trình.

Chương trình có sự tham gia của 24 gian hàng trưng bày sản phẩm na và các sản phẩm OCOP, VietGAP tiêu biểu của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đây là năm thứ 4 Chương trình được tổ chức, so với mọi năm, sản phẩm na năm nay phong phú, đa dạng về chủng loại, thu hút nhiều du khách…  Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình còn có sự tham gia của gần 20 Youtuber, Tiktoker, Streamer thực hiện Livestream trên các nền tảng mạng xã hội tại 3 điểm gồm 17 gian hàng, với lượng bán đạt gần 700 đơn, khoảng 5 tấn na và các nông sản khác trong ngày đầu tiên. Ngoài ra, khi đến Chương trình, du khách được thăm quan, trải nghiệm không gian đặc sắc với chủ đề “Võ Nhai mùa na chín 2024” tại các vườn na của xã La Hiên như: Vườn na Lân Hồng, vườn na Xuân Hòa, vườn na Hiên Minh…
Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Võ Nhai tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn bà con nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm tăng sản lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm; thực hiện đúng quy trình sản xuất, quản lý và bảo đảm chất lượng tốt nhất, an toàn từ khâu sản xuất, thu hái, lưu thông đến tiêu thụ. Đồng chí cũng đề nghị huyện chủ động kết nối, tiêu thụ sản phẩm, đa dạng hóa thị trường; khuyến khích người dân tham gia tiêu thụ trên nền tảng online và mạng xã hội; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người trồng na, doanh nghiệp, và thương nhân trong, ngoài tỉnh trong công tác thu hoạch, chế biến, và tiêu thụ na. Các sở, ngành của tỉnh cần chú trọng hỗ trợ sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng chí cũng khuyến khích các doanh nghiệp và thương nhân tích cực khảo sát, kết nối và ký hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, HTX, nhóm hộ sản xuất, bao tiêu sản phẩm na Võ Nhai và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ bấm nút khai mạc Chương trình.

Tại Chương trình, huyện Võ Nhai, Trung tâm Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai.
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến kí kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai.
Chương trình được tổ chức là cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm na Võ Nhai đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; đồng thời, cũng là dịp để nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 2 và 3 tháng 8 năm 2024.




 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi – Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập229
  • Hôm nay11,983
  • Tháng hiện tại577,566
  • Tổng lượt truy cập25,124,509

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:238 | lượt tải:86

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:244 | lượt tải:87

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:717 | lượt tải:161

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:721 | lượt tải:222

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:931 | lượt tải:226

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây