Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7

Thứ sáu - 09/08/2024 14:03   Đã xem: 90   Phản hồi: 0

Sáng 9/8, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; các thành viên trong Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7, Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.Tham gia Đoàn có lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh và huyện Đại Từ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7.
 
Khu di tích 27/7 có cảnh quan đẹp, được tu bổ và tôn tạo khang trang. Giữa khuôn viên rộng mát của Khu di tích lịch sử đặt tảng đá vân mây trắng hình trụ, ghi: “Nơi đây, ngày 27/7/1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp Nhân dân địa phương họp mặt nghe công bố thư Bác Hồ, ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ ở nước ta”.Di tích lịch sử ngày 27/7 - nơi cội nguồn tri ân là điểm tựa, niềm tin, động lực để huyện Đại Từ và tỉnh Thái Nguyên, cùng cả nước khơi dậy niềm tự hào dân tộc, vững bước phát triển, xứng đáng với công lao, sự hy sinh xương máu của lớp lớp thế hệ cha anhvì độc lập tự do, thống nhất đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.
Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn nguyện tiếp tục phát huy truyền thống các thế hệ cha anh đi trước để tích cực bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho các gia đình chính sách.

Cũng tại nhà đón tiếp của Di tích lịch sử 27/7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh,Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các thành viên trong Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã gặp mặt, thăm hỏi sức khỏe những người có công với cách mạng và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách và các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong lao động và học tập, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.Đoàn công tác đã trao tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo của huyện Đại Từ.



 

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh – Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập190
  • Hôm nay12,557
  • Tháng hiện tại578,140
  • Tổng lượt truy cập25,125,083

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:238 | lượt tải:86

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:244 | lượt tải:87

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:718 | lượt tải:161

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:722 | lượt tải:222

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:932 | lượt tải:226

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây