Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các di tích và tặng quà người có công tại Thái Nguyên

Thứ bảy - 27/07/2024 19:51   Đã xem: 75   Phản hồi: 0

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 27-7, Đoàn công tác của Trung ương do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7, tổ dân phố Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

Tham gia Đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Quân khu 1…
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương cũng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên ến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thể hiện lòng tri ân sâu sắc với các Anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập - tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân; nguyện tiếp tục phát huy truyền thống bất khuất, kiên trung của thế hệ cha anh đi trước, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉnh vòng hoa trước Lễ viếng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉnh vòng hoa trước Lễ viếng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng thỉnh chuông tại Khu di tích.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng thỉnh chuông tại Khu di tích.

Phát biểu tại Khu di tích, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đất nước ta đã trải qua những cuộc chiến tranh cam go khốc liệt để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Trong những năm tháng gian khổ ấy, với tinh thần Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, Không có gì quý ơn độc lập tự do, lớp lớp thanh niên đã xung phong ra trận. Nhiều người đã mãi mãi không trở về, máu thịt của các anh, các chị đã hòa vào sông núi, có người được may mắn trở về nhưng để lại một phần thân thể, máu thịt của mình nơi chiến trường, hoặc bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam... Hậu quả của chiến tranh không có gì bù đắp được.

 
 
 
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dâng hương, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Thủ tướng nhấn mạnh, để bù đắp một phần mất mát, đau thương ấy, suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm chăm lo và có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Đời sống của người có công và gia đình chính sách không ngừng được cải thiện về cả vật chất lẫn tinh thần. Trong các chính sách an sinh xã hội, chúng ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng còn khó khăn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ dâng hương.

Vì vậy, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành liên quan, trong đó có tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây; quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả các chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh, người có công và gia đình chính sách. Đồng chí mong các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống, là những tấm gương sáng, tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh...

 
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, động viên thương, bệnh binh, người có công với cách mạng tại huyện Đại Từ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, động viên thương, bệnh binh, người có công với cách mạng tại huyện Đại Từ.

Sau Lễ dâng hương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, ân cần thăm hỏi, động viên người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Đại Từ; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong lao động và học tập.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương trao tặng 20 suất quà cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tại huyện Đại Từ.

 
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi người dân, học sinh huyện Đại Từ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi người dân, học sinh huyện Đại Từ.
 

Ngày này, nơi đây, đúng 77 năm về trước (27/7/1947), cuộc mít tinh khoảng 300 người tham gia gồm đại diện Tổng bộ Việt Minh, Hội Phụ nữ Cứu quốc, Đoàn Thanh niên, Nha Thông tin, Cục Chính trị Quân đội quốc gia, chính quyền và người dân địa phương đã nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ ở nước ta.

Đến năm 1997, Khu di tích lịch sử 27-7 được khánh thành và công nhận là “Di tích lịch sử cấp Quốc gia” đúng dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Huyện Đại Từ đã thành lập Ban Quản lý di tích để chăm nom, phục vụ khách tham quan; trùng tu, tôn tạo các hạng mục. Khu di tích cũng đã được rước chân nhang liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ tiêu biểu trên toàn quốc về thờ phụng.

Đây là công trình văn hóa - lịch sử có ý nghĩa to lớn, là “địa chỉ đỏ” để người dân trong và ngoài tỉnh đến dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Khu di tích còn là điểm kết nối giữa Khu du lịch hồ Núi Cốc, các khu di tích trong huyện Đại Từ với các điểm di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hóa và Tân Trào (Tuyên Quang).

 

Tiếp tục chương trình công tác tại Thái Nguyên, cũng trong chiều 27-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 – Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

 
Thủ tướng Phạm Minh Chính chuẩn bị vòng hoa trước Lễ dâng hương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chuẩn bị vòng hoa trước Lễ dâng hương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu mặc niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong.

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ TNXP - những con người kiên cường, bất khuất, đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân…

 
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm khu trưng bày hiện vật, tài liệu về các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 – Đội 91 Bắc Thái.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm khu trưng bày hiện vật, tài liệu về các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 – Đội 91 Bắc Thái.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích.
Nguồn: Baothainguyen.vn
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập90
  • Hôm nay11,985
  • Tháng hiện tại181,429
  • Tổng lượt truy cập24,728,372

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:205 | lượt tải:73

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:209 | lượt tải:73

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:680 | lượt tải:154

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:692 | lượt tải:212

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:881 | lượt tải:217

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây