VỮNG VÀNG TÂM THẾ MỚI!

Thứ tư - 07/02/2024 09:31   Đã xem: 104   Phản hồi: 0

Với mỗi con người, thêm một mùa xuân là thêm một tuổi. Với những vùng đất, địa danh, thêm một mùa xuân là thêm sự trưởng thành và nhiều kết quả, thành tựu được ghi nhận. Với tỉnh Thái Nguyên - mùa xuân mới này như càng thêm rộn ràng, náo nức với nhiều dấu ấn trong hành trình phát triển với những gam màu tươi sáng. 

Thành phố Thái Nguyên trang hoàng đón tết Nguyên đán. Ảnh: Hoàng Thi
Một năm đi qua, nền kinh tế, xã hội đã có nhiều khởi sắc; đời sống của đại bộ phận nhân dân được nâng lên; Thái Nguyên có số thu ngân sách đạt trên 20.000 tỷ đồng, chính thức lọt top 18 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi. Năm 2023, tỉnh đạt mức tăng trưởng trên 5%, tiếp tục là địa phương dẫn đầu về chỉ số tăng trưởng kinh tế trong vùng trung du miền núi phía Bắc. Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng với nhiều chương trình, dự án quan trọng được triển khai, thực hiện và hoàn thành đã đem đến cho Thái Nguyên một diện mạo mới trong hiện tại và tương lai không xa. 
Trong sự phát triển, kết quả của tiến trình thực hiện chuyển đổi số theo nghị quyết của Đảng bộ tỉnh trên các trụ cột của nền kinh tế và trong đời sống xã hội đã được đánh giá đậm nét. Lĩnh vực báo chí, thông tin, truyền thông đã từng bước đẩy nhanh quá trình chuyển đổ số. Thông tin chính thống trên đa nền tảng đã đem lại hiệu quả cao; các chủ trương, chính sách, sự điều hành và những kết quả, thành tựu của nền kinh tế, xã hội đã được báo chí phản ảnh đầy đủ, phong phú và đa dạng. Với đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh, một năm đi qua cũng khẳng định sự quan tâm, động viên của Đảng bộ, Chính quyền và hệ thống chính trị của tỉnh với báo chí; bằng việc Giải báo chí của tỉnh mang tên nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng lần thứ I được tổ chức vào năm 2024; cũng là lần đầu tiên các tác phẩm báo chí đạt giải tại Giải báo chí quốc gia và nhiều giải báo chí do các ban, bộ, ngành trung ương được khen thưởng theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu để ra đời các văn bản quan trọng đó và là cơ quan thường trực của Giải báo chí tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh cũng đã làm tốt vai trò của một tổ chức Chính trị - Xã hội - Nghề nghiệp trong tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người làm báo; phối hợp chủ trì giao ban báo chí hàng tháng và tham mưu xử lý các vấn đề báo chí nêu trên địa bàn tỉnh, xây dựng chính sách với các cơ quan báo chí và người làm báo…
Xuân Giáp Thìn đã về, ngay từ đầu năm mới, nhiều công việc, nhiệm vụ đang được nỗ lực triển khai với Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí Thái Nguyên: Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Giải báo chí lần thứ I  - năm 2024 được trao giải vào tháng 6-2024; tổ chức Hội báo xuân Giáp Thìn, tham gia Hội báo toàn quốc; Chuẩn bị tổ chức các đại hội cơ sở của Chi hội, Liên chi hội nhà báo, tiến tới Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Xuân mới, vững vàng tâm thế mới, xin chúc tỉnh Thái Nguyên ngày một phát triển, thực hiện thành công mục tiêu: Xây dựng tỉnh Thái Nguyên “Bình yên, Hạnh phúc, Sung túc, Thân thiện”. Chúc đội ngũ những người làm luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của người làm báo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mỗi người làm báo cần tuân thủ các quy định trong hành trình tác nghiệp vì một nền báo chí cách mạng, đạo đức và nhân văn; sáng tạo và phát triển; đoàn kết, kỷ cương và đổi mới./.
NHÀ BÁO THÁI NGUYÊN
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay29,944
  • Tháng hiện tại279,477
  • Tổng lượt truy cập21,241,587

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:424 | lượt tải:94

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:420 | lượt tải:124

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:535 | lượt tải:141

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:569 | lượt tải:132

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:585 | lượt tải:164

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây