Hơn 30 hội viên được tập huấn thiết kế sản phẩm Longform bằng Canva và Sway

Thứ sáu - 24/11/2023 16:11
Sáng 24/11, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí với chủ đề “ Kỹ năng phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway”. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Nguyễn Ngọc Sơn, TBT Báo Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội; cùng với hơn 30 hội viên, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh, Khoa báo chí truyền thông, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố. Giảng viên của lớp là nhà báo Võ Hoàng Long, Phó Trưởng phòng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus.
snapedit 1700816917834

Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
Phát biểu Khai mạc Lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh, trong xu thế báo chí hiện đại, Longform đang được nhiều tòa soạn tìm hiểu và áp dụng. Đây là những sản phẩm báo chí có lượng câu chữ dài, hình ảnh minh họa được thiết kế đẹp, thông tin sâu rộng, đồ họa chỉn chu và thường được chọn làm bài đinh cho các tạp chí, trang Web. Longform là sự phát triển của báo chí điện tử, khắc phục được sự nhàm chán với các tin tức theo dạng truyền thống đáp ứng nhu cầu của bạn đọc đối với báo chí hiện nay. Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đề nghị các hội viên, nhà báo tham dự lớp tập huấn nghiêm túc học tập để tiếp cận được nhiều nhất những nội dung, kiến thức mà giảng viên truyền đạt; tích cực trao đổi trực tiếp những vấn đề còn vướng mắc; giảng viên trao đổi tận tình, trách nhiệm, truyền đạt những kiến thức cần thiết cho học viên.
 
IMG 8944

Toàn cảnh lớp tập huấn
 
Trong thời gian một ngày, học viên được nhà báo Võ Hoàng Long, Phó Trưởng phòng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng làm Longform cho báo điện tử bằng phầm mền thiết kế phổ biến là Canva và Sway. Thiết kế sản phẩm Longform với các mẫu có sẵn. Cách thêm text, thay đổi phông chữ, kích thước, hiệu ứng. Sử dụng ảnh, video, âm thanh, đồ họa, biểu đồ, khung lưới để chèn vào các thiết kế để sản phẩm báo chí trông nổi bật và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt giảng viên tập trung chủ yếu vào hướng dẫn kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform. Tại lớp tập huấn các học viên được chia theo nhóm thực hành và thực hiện tạo ra một sản phẩm Longform hoàn chỉnh.
 
IMG 8959

 Nhà báo Võ Hoàng Long, Phó Trưởng phòng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus, Giảng viên lớp tập huấn tận tình hướng dẫn các học viên.
 

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhà báo, hội viên tiếp cận và làm quen các kỹ năng cơ bản trong làm báo điện tử hiện đại, đặc biệt là triển khai làm báo dưới dạng Longform bằng các ứng dụng phổ biến như Canva và Sway, đồng thời nâng cao hiểu biết, khơi gợi đam mê, tâm huyết sáng tạo cho các nhà báo, hội viên, tạo sự lan tỏa dễ tiếp cận thông tin cho bạn đọc.


 

Tác giả bài viết: Lê Hưng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản