Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên: Một năm nhiều hoạt động

Thứ bảy - 16/12/2023 07:46
Chiều ngày 15/12/2023, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đại diện Sở Thông tin và truyền thông; lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn; các đồng chí trong BCH Hội Nhà báo tỉnh; Ban thư ký các Chi hội, Liên Chi hội trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên hiện có 231 hội viên là các nhà báo đang công tác tại 5 Liên Chi hội, Chi hội gồm: Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên và Trung tâm Thông tin tỉnh, Báo Quân Khu I, Văn phòng Hội. Trong năm 2023, thực hiện các hoạt động công tác Hội Nhà báo đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các hội nghị giao ban báo chí hàng tháng và xử lý các vấn đề báo chí nêu trên địa bàn. Cùng với đó, Hội đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội Báo xuân và Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích.
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong năm, Hội đã xét duyệt chọn và gửi 32 tác phẩm báo chí tiêu biểu dự giải báo chí quốc gia 2022; xét chọn và giới thiệu 15 tác phẩm tham gia Giải thưởng cấp tỉnh; 2 tập thể và 3 cá nhân đề nghị khen thưởng tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá và tham gia Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2022. Hoàn tất thủ tục hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022 với 33 tác phẩm; năm 2023 với 27 tác phẩm theo hướng dẫn của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội còn triển khai đến toàn thể hội viên của các Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc về việc tham gia các cuộc thi báo chí do bộ, ngành của trung ương tổ chức. 
Đặc biệt, trong năm 2023, Hội Nhà báo đã triển khai Quyết định của UBND tỉnh về Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I năm 2024. Theo đó, các điều kiện chuẩn bị đã sẵn sàng để nhận tác phẩm từ ngày 1/1/2024. Cũng trong năm 2023, Hội đã tổ chức và phối hợp với các Liên chi hội, Chi hội nhà báo cơ sở tổ chức 5 lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cho gần 200 lượt hội viên, nhà báo, phóng viên tham gia. Tổ chức cho các hội viên đi thực tế tìm hiểu, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới tại huyện Phú Bình, Phú Lương, Định Hoá.
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế cần khắc phục, Hội Nhà báo tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với một số nội dung như: Tham mưu tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) và 75 năm Ngày Thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2025); tham mưu và phối hợp tổ chức Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng; tham mưu và phối hợp tổ chức tốt giao ban báo chí hàng tháng và xử lý các vấn đề báo chí nêu trên địa bàn tỉnh…
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự chủ động của Hội Nhà báo tỉnh trong tổ chức các hoạt động của Hội, nhất là việc tổ chức cho hội viên đi thực tế, nắm bắt tình hình ở các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự đồng tình với các nhiệm vụ mà Hội đề ra trong năm 2024. Trong đó nhấn mạnh một số nội dung như: Hội cần làm tốt việc tham mưu tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) và 75 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4). Đặc biệt, cần tạo được dấu ấn trong việc tổ chức thực hiện Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng của tỉnh lần thứ I vào năm 2024. Đồng thời tiếp tục làm tốt việc tổ chức cho các hội viên đi thực tế tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Tạ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Thông tin tỉnh phát biểu ý kiến đóng góp nâng cao chất lượng hoạt động tại Hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận với nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Các ý kiến tâm huyết mang tính xây dựng về các vấn đề như: tăng cường nâng cao chất lượng tập huấn nghiệp vụ, đi thực tế cho hội viên; vấn đề tham gia sinh hoạt Hội Nhà báo của các phóng viên trung ương thường trú trên địa bàn; đối tượng cấp thẻ nhà báo, hội viên…Các ý kiến đã được các đồng chí Thường trực Hội trả lời và tiếp thu.
Tại Hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh đã khen thưởng 16 hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023 và triển khai Kế hoạch tổ chức Hội báo Xuân năm 2024, dự kiến vào các ngày 14 và 15/2/2024, gắn với Lễ hội đền Đuổm tại huyện Phú Lương.
Các đồng chí Thường trực Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tính hoạt động Hội xuất sắc.

 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Duy Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản