Báo Thái Nguyên ra mắt chuyên trang tiếng Hàn Quốc

Thứ hai - 22/01/2024 17:03   Đã xem: 147   Phản hồi: 0

Chiều ngày 22/1, Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị ra mắt chuyên trang tiếng Hàn Quốc trên Báo Thái Nguyên điện tử. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành; Hội Nhà báo tỉnh, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

IMG 0566
Toàn cảnh Hội nghị
 
Nhận thấy rõ đóng góp to lớn của mối quan hệ kinh tế Thái Nguyên - Hàn Quốc với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thông qua hơn 100 dự án đầu tư tại Thái Nguyên, tổng nguồn vốn đăng ký hàng triệu đô la Mỹ, và con số này vẫn không ngừng tăng lên qua các năm. Mối quan hệ Thái Nguyên và Hàn Quốc còn được minh chứng sinh động qua giao lưu trao đổi văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội... giữa tỉnh với các địa phương của Hàn Quốc. Vì thế việc phát triển một kênh thông tin chính thống tiếng Hàn Quốc phù hợp với xu hướng phát triển và yêu cầu bối cảnh đặt ra.
IMG 0586

 Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Báo Thái Nguyên đã chính thức ra mắt chuyên trang tiếng Hàn Quốc, cập nhật thông tin 24/7, hướng đến các đối tượng độc giả là người Hàn Quốc tại Thái Nguyên, người Hàn Quốc đang tìm hiểu thông tin về Thái Nguyên và người Thái Nguyên đang học tập, sinh sống tại Hàn Quốc, cũng như những độc giả quan tâm khác.Việc ra mắt trang tin tiếng Hàn Quốc là một bước quan trọng nhằm mở rộng tầm nhìn quốc tế của Thái Nguyên; nâng cấp trải nghiệm của độc giả quốc tế, đáp ứng xu hướng của truyền thông hiện đại. Hàn Quốc không chỉ là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, mà còn là trung tâm văn hóa và khoa học công nghệ. Việc có trang tin tiếng Hàn Quốc không chỉ tạo cơ hội giao thương mà còn là cầu nối giao lưu văn hóa giữa Thái Nguyên và Hàn Quốc.
 
snapedit 1705917742147

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông và đồng chí TBT Báo Thái Nguyên nhấn nút chính thức ra mắt chuyên trang tiếng Hàn Quốc trên Báo Thái Nguyên Điện tử
 
IMG 0592
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị ra mắt chuyên trang tiếng Hàn Quốc trên Báo Thái Nguyên điện tử
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt giữa Thái Nguyên và các địa phương của Hàn Quốc, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của báo chí Thái Nguyên với nhiệm vụ tuyên truyền thông tin đối ngoại, đặc biệt là sự nỗ lực của Báo Thái Nguyên. Trải qua 61 năm hình thành và phát triển, Báo Thái Nguyên đã làm tốt vai trò là kênh thông tin, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Những sản phẩm báo chí của Báo Thái Nguyên góp phần khẳng định vị thế, tầm nhìn và sự đổi mới, hội nhập của Thái Nguyên với thế giới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Báo Thái Nguyên đã có hướng đi đúng đắn nhằm phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại, và cũng là một điển hình tiên phong trong công tác phát triển báo chí tuyên truyền tiếng nước ngoài tại địa phương. Đồng chí tin tưởng rằng, Báo chí Thái Nguyên sẽ có nhiều hơn nữa những kênh thông tin tuyên truyền để phục vụ nhiệm vụ chính trị, hiện thực hóa tầm nhìn sâu sắc mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Thái Nguyên với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng.
 
Screenshot 2024 01 22 172342

Giao diện chuyên trang tiếng Hàn Quốc trên Báo Thái Nguyên điện tử
 
IMG 0649

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, TBT Báo Thái Nguyên chân thành cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh,  độc giả trong tỉnh, trong nước và quốc tế, tiếp tục xây dựng và phát triển Báo Thái Nguyên thành nguồn thông tin đáng tin cậy và đa ngôn ngữ cho cộng đồng toàn cầu.

Tác giả bài viết: Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập150
  • Hôm nay21,649
  • Tháng hiện tại790,021
  • Tổng lượt truy cập20,854,795

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:343 | lượt tải:83

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:380 | lượt tải:110

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:492 | lượt tải:132

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:531 | lượt tải:125

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:538 | lượt tải:150

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây