Trao giải Cuộc thi báo chí chủ đề “TP Thái Nguyên - 60 năm một chặng đường phát triển”

Thứ tư - 12/10/2022 15:52   Đã xem: 409   Phản hồi: 0

Sáng 12/10, UBND TP Thái Nguyên đã phối hợp với Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí về chủ đề “TP Thái Nguyên - 60 năm một chặng đường phát triển”.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên; lãnh đạo Sở TT&TT; Hội Nhà báo tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh; các tác giả đoạt giải. 
Là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập thành phố (19/10/1962 - 19/10/2022), cuộc thi được phát động trong thời gian từ ngày 8/7 đến ngày 30/9. Ban Tổ chức đã nhận được gần 120 tác phẩm dự thi, trong đó 102 tác phẩm đã được chọn đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Thái Nguyên. Trong đó có 44 bài phản ánh, 46 phóng sự, ghi chép, tùy bút, 2 tác phẩm báo chí đa phương tiện - Emagazine, 5 nhóm ảnh, phóng sự ảnh, 5 video clip. Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút nhiều cộng tác viên ngoài tỉnh tham gia với những tác phẩm chất lượng. Các tác phẩm có nội dung, đề tài, cách thể hiện phong phú, đa dạng.
giai A
Đ/c Vũ Duy Hoàng, UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đ/c Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải A

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự Cuộc thi có nội dung, thể loại sát, đúng thể lệ, được thể hiện ngắn gọn, có sức lan tỏa, tác dụng tuyên truyền tốt, được độc giả đánh giá cao. Thông qua các tác phẩm, bạn đọc có thể cảm nhận khá đầy đủ, toàn diện lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của TP Thái Nguyên. Trong đó có nhiều tác phẩm nêu bật được những chặng đường phát triển, đóng góp đáng tự hào của Đảng bộ, nhân dân thành phố trong các thời kỳ, nhất là sự nỗ lực, bứt phá vươn lên để trở thành đô thị loại I, phấn đấu xây dựng thành phố trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Từ đó khẳng định vị trí, vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Việt Bắc trong kháng chiến và của tỉnh Thái Nguyên trên con đường đổi mới toàn diện đất nước hiện nay.
 
giải B
Đ/c Đỗ Xuân Hòa - Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông và đ/c Phó Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên trao giải B 

Nhiều tác phẩm dự thi đã phản ánh sự đổi thay tích cực của TP Thái Nguyên trong các lĩnh vực; kết quả triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; những cách làm hay, sáng tạo, giải pháp thiết thực; kết quả, bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh… Cuộc thi cũng là dịp cho các nhà báo chuyên và không chuyên thể hiện những cảm xúc, kỷ niệm, ký ức của mình về thành phố… để thêm yêu hơn thành phố mình đang sinh sống, học tập, làm việc…
giai C
Đ/c Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và đ/c Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải  C 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi. Đồng chí  mong muốn các tác phẩm tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa các tác phẩm trên nhiều ấn phẩm và phương tiện thông tin đại chúng. 
Ban Tổ chức đã trao giải cho 28 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả, trong đó có 03 giải A, 05 giải B, 10 giải C và 10 giải Khuyến khích. Các tác phẩm đoạt giải A gồm: “Xứng tầm đô thị trung tâm vùng” của nhóm tác giả Văn Hiến - Hoàng Anh - Linh Lan; “Vào Ba Vũng hôm nay” của tác giả Phan Hữu Minh; “Ở một nơi chứa nhiều thương nhớ” của tác giả Minh Hằng. Nhà báo Lưu Thị Bạch Liễu, cán bộ Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đã được trao giải B với tác phẩm “Cho hôm nay, cho ngày mai…”.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay26,935
  • Tháng hiện tại59,668
  • Tổng lượt truy cập22,453,671

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây