Báo Thái Nguyên tổng kết Cuộc thi báo chí với chủ đề tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Thứ hai - 26/10/2020 11:06   Đã xem: 637   Phản hồi: 0

Sáng 26/10, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống", nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phát động Cuộc thi báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống". Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ban Nội chính, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nhà báo; lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh; lãnh đạo các Trung tâm Văn hóa - Thông tin các huyện, thành, thị của tỉnh.

DXH ủng hộ

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu ủng hộ miền Trung 
Theo báo cáo của Ban Tổ chức cuộc thi, trong thời gian 5 năm thừ tháng 10/2015 đến hết tháng 9/2020 có gần 1.000 tác phẩm gửi tham gia cuộc thi. Báo đã đăng tải 783 tác phẩm của các nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài tỉnh.
Qua đánh giá, hầu hết cán bộ, phóng viên của Tòa soạn đã tích cực tham gia dự thi, trong đó 100% phóng viên của các phòng chuyên môn đều tham gia. Tác phẩm dự thi gồm các thể loại: Phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, phóng sự ảnh, phóng sự truyền hình; đăng tải trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử. Các tác phẩm có thể loại sát đúng với Thể lệ Cuộc thi, phù hợp với yêu cầu chung. 
ĐC Hung trao giai

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả.
 Hầu hết các tác phẩm đều đạt yêu cầu Cuộc thi đề ra. Các tác giả đã có quá trình tìm hiểu, nghiên cứu nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết của các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh; tìm hiểu và nghiên cứu các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và địa phương, đơn vị trong tỉnh. 
Các tác gải đã công phu, chủ động tìm đề tài, thâm nhập thực tế, phỏng vấn, sưu tầm, thu thập tư liệu để thực hiện các tác phẩm chất lượng, sát thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt, các tác giả cũng đã bám sát chủ đề của từng năm và hoạt động của đảng bộ, chính quyền các cấp, lựa chọn đề tài phù hợp, hiệu quả để thực hiện tằng lợi mục tiêu, nhiệm vụ từng năm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.
đc Lâm trao giai

Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao giải
Các tác phẩm đều phản ánh sát đúng với các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh và nghị quyết của đảng bộ các cấp; đạt yêu cầu về thể loại, văn phong; cách viết khá dễ hiểu, gần gũi người đọc. Nhiều tác phẩm đã nêu được những kinh nghiệm quý của các cơ sở đảng trong quá trình chỉ đạo, thực hiện các nghị quyết của Đảng, có tính thực tế, sâu sát cơ sở và cũng có không ít tác phẩm viết ở vùng sâu, vùng xa. Một số tác phẩm có cách thể hiện mới, truyền cảm, gây được ấn tượng cho người đọc. Không ít tác phẩm đã phản ánh những vấn đề bức xúc, cấp thiết cần giải quyết ở cơ sở để nghị quyết đi vào cuộc sống hiệu quả hơn.
Hàng năm, Báo Thái Nguyên đều sơ kết Cuộc thi, khen thưởng các tác phẩm, tác giả xuất sắc và chọn tác phẩm gửi tham dự cuộc thi cấp tỉnh đạt nhiều Giải cao. Tổng kết cuộc thi cấp tỉnh về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống", nhiệm kỳ 2015 - 2020, Báo đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích  xuất sắc.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hùng đã biểu dương thành tích của cán bộ, phóng viên Báo Thái Nguyên. Đồng chí nhấn mạnh, Báo là kênh thông tin quan trọng và được nhân dân tin cậy, chính vì vậy đưa Nghị quyết vào đời sống một các hiệu quả. 
Tại Hội nghị, Ban Biên tập đã khen thưởng 02 tập thể; 10 cá nhân có thành tích  xuất sắc trong cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống", nhiệm kỳ 2015 - 2020; Trao 02 giải A; 05 giải B; 07 giải C; 18 giải KK cuộc thi năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã phát động cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống", nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nhằm chia sẻ với miền Trung, các đồng chí đại biểu, lãnh đạo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Nguyên đã quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

 
 



 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay26,993
  • Tháng hiện tại59,726
  • Tổng lượt truy cập22,453,729

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây