“Văn học nghệ thuật Thái Nguyên tham gia xây dựng đời sống văn hóa cơ sở”

Thứ tư - 28/10/2020 14:50   Đã xem: 570   Phản hồi: 0

Đó là chủ đề của Hội thảo do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật Định Hóa phối hợp tổ chức, dành cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý Hội Văn học nghệ thuật cấp huyện thành thị, diễn ra ngày 26/10/2020, tại huyện Định Hóa - địa phương có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, tổ chức hoạt động văn học nghệ thuật gắn với xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa, các cơ quan, đơn vị hữu quan cùng các cán bộ lãnh đạo, quản lý các Hội Văn học nghệ thuật cấp huyện thành thị.

Toàn cảnh Hội thảo
Hội thảo nhằm nhận diện rõ hơn thực trạng hoạt động văn học nghệ thuật ở các hội Văn học nghệ thuật địa phương trong tình hình mới; đồng thời từ đó xác định các nhiệm vụ, giải pháp về tổ chức và hoạt động Hội gắn với việc tham gia xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, gắn với việc thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 33 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về xây dựng và phát triển văn hóa và con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. 
Các tham luận tại Hội thảo đã tập trung đóng góp ý kiến vào một số vấn đề, như: nhận diện thực trạng; báo cáo những kết quả đã đạt được; những nguyên nhân thành công và bài học kinh nghiệm; trong đó Hội thảo chú trọng quan tâm đến việc đưa ra những giải pháp, đề xuất, kiến nghị để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham gia xây dựng đời sống văn hóa cơ sở của đơn vị. Cùng với phần tham luận là chương trình nghệ thuật báo cáo kết quả tổ chức hoạt động văn học nghệ thuật tại cơ sở, do Hội Văn học nghệ thuật huyện Định Hóa thể hiện.
Một tiết mục văn nghệ tại Hội thảo
Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã có buổi tham quan, làm việc, trao đổi kinh nghiệm tại cơ sở - xã Định Biên, huyện Định Hóa.
Thái Nguyên hiện có 8/9 huyện, thành phố, thị xã có tổ chức Hội Văn học nghệ thuật (chỉ còn huyện Đồng Hỷ chưa có) với tổng số hơn 400 hội viên cấp cơ sở.




 

Tác giả bài viết: Thanh Tâm - Anh Tú

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập44
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay12,835
  • Tháng hiện tại12,835
  • Tổng lượt truy cập21,731,999

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:482 | lượt tải:115

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:477 | lượt tải:151

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:641 | lượt tải:162

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:627 | lượt tải:154

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:648 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây