Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội; Báo chí góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.

Thứ sáu - 23/10/2020 17:04   Đã xem: 926   Phản hồi: 0

Trong 2 ngày 22 và 23/10, tại TP Thái Nguyên, Hội Nhà báo Thái Nguyên và HNB các tỉnh miền Núi phía Bắc, HNB Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội; Báo chí góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Các nhà báo: Nguyễn Bảo Lâm - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, Nguyễn Xuân Cảnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Yên Bái, Nguyễn Thị Bích Hồng - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Lào Cai đồng chủ trì Hội thảo.

 Toàn cảnh hội thảo

Dự Hội thảo có: Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thành Lợi, Uỷ viên BCH, Tổng Biên tập tạp chí Người làm báo Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên; lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn; Hội Nhà báo 13 tỉnh trong khu vực.
Hội thảo là hoạt động thường niên và luân phiên tổ chức của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc và TP Hà Nội, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ XV - năm 2020.

 

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc

Phát biểu đề dẫn hội thảo, nhà báo Nguyễn Bảo Lâm - Chủ tịch HNB Thái Nguyên nhấn mạnh: 
- Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của báo chí cách mạng là tuyên truyền góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào đời sống. Trong những năm qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ hội viên nhà báo khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung đã bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, kịp thời tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước…
Hội thảo nghiệp vụ các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020 diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ các địa phương đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa to lớn trong đời sống chính trị của đất nước ta, khẳng định những thành quả cách mạng và đề ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đưa đất nước ta tiếp tục phát triển, đi lên. Các Đảng bộ địa phương tập trung tuyên truyền quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Trong thời gian vừa qua, Hội Nhà báo các tỉnh cũng đã triển khai quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới đến toàn thế các nhà báo hội viên.
Hội thảo càng có ý nghĩa hơn vì được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên vào đúng thời điểm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa diễn ra thành công. Chính vì vậy, đây cũng là dịp để đánh giá lại, rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, trao đổi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh vai trò của tổ chức Hội Nhà báo.
Gần 20 tham luận đã được gửi đến Hội thảo trên cơ sở thực tiễn tình hình tổ chức và hoạt động Hội, hoạt động báo chí của các tỉnh trong Cụm, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm năng động, sáng tạo, những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở khi thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo cũng như vai trò của tổ chức Hội, đặc biệt là trong tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đồng thời, các đơn vị cũng nêu một số kiến nghị đối với Hội Nhà báo Việt Nam.
Các tham luận trình bày tại hội thảo đều được các đại biểu quan tâm như: Kinh nghiệm về tuyên truyền Nghị quyết của Đảng đối với vùng đồng bào các dân tộc ít người (HNB Hà Giang); Bồi dưỡng chính trị cho hội viên để nâng cao hiệu quả tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống (HNB Cao Bằng) ; Động viên khuyến khích hội viên sáng tạo tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề tuyên truyền Nghị quyết của Đảng (HNB Lạng Sơn); Những nét mới trong hoạt động của các cấp hội Nhà báo tỉnh sau khi thực hiện sắp xếp lại tổ chức, bộ máy (HNB Phú Thọ) ; Vai trò của đội ngũ nhà báo Vĩnh Phúc trong cuộc chiến chống “đại dịch” Covid-19 tại tỉnh (HNB Vĩnh Phúc); Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ hội viên nhà báo (HNB Hà Nội)…

 

Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã đánh giá cao Hội thảo lần thứ XV - năm 2020 do Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức. Đồng chí khẳng định: Chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội; Báo chí góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” rất thiết thực và bổ ích. Đây không chỉ là vấn đề của Cụm, của khu vực mà luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp Hội Nhà báo và báo chí trên cả nước. 
Đồng chí cũng yêu cầu Hội Nhà báo các cấp tự đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội.
Trong những năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp đông đảo hội viên, người làm báo Việt Nam thực hiện các mục tiêu, tôn chỉ của những người làm báo cách mạng Việt Nam. Hiện cả nước có hơn 26000 hội viên nhà báo, thống nhất, vững mạnh, chặt chẽ từ trung ương đến địa phương. Trong những năm vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo, tích cực quan tâm bồi dưỡng đạo đức, nghiệp vụ cho đội ngũ người làm báo Việt Nam... Đội ngũ báo chí luôn là lực lượng chủ đạo trong việc tuyên truyền Nghị quyết vào cuộc sống, đồng thời cũng đưa cuộc sống vào Nghị quyết, góp phần quan trọng củng cố sự đồng thuận trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân,  trong xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, nhân dân ... 
Thời gian tới, các cấp Hội Nhà báo cần tiếp tục động viên, khích lệ các nhà báo, hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn để sáng tạo những tác phẩm chất lượng, tham dự các giải báo chí trong đó có Giải Báo chí Quốc gia, nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn, phong phú trong tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

Kết thúc Hội thảo, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã trao cờ cho đơn vị đăng cai Hội thảo năm 2021 là Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai. 

Hội thảo nghiệp vụ lần thứ XV - năm 2020 của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc và TP Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Các đơn vị đều đánh giá cao tính thiết thực hiệu quả của chủ đề Hội thảo và công tác tổ chức của đơn vị đăng cai.

 

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê - Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập97
  • Hôm nay26,647
  • Tháng hiện tại59,380
  • Tổng lượt truy cập22,453,383

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây