Huyện Đại Từ: Công bố Quyết định đạt chuẩn Nông thôn mới và khai hội Lễ hội Trà năm 2024

Thứ bảy - 18/05/2024 12:24   Đã xem: 64   Phản hồi: 0

Tối 17/5, tại Quảng trường 27/7 thị trấn Hùng Sơn (huyện Đại Từ), UBND tỉnh Thái Nguyên và huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định huyện Đại Từ đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2023 và Lễ hội Trà Đại Từ năm Giáp Thìn năm 2024.

 Các đại biểu tham dự chương trình.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Trường Sơn, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương; lãnh đạo các sở, banh ngành của tỉnh; lãnh đạo nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân.
Tiết mục trống khai hội tại chương trình.

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị, là cuộc vận động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, huyện Đại Từ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; với cách làm sáng tạo cùng sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của nhân dân. Sau 13 năm triển khai thực hiện, Huyện đã huy động 21.195,9 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp 323,9 tỷ đồng; trở thành điểm sáng của tỉnh về xây dựng NTM. Đến nay, 27/27 xã của huyện đã được công nhận đạt chuẩn NTM, đáp ứng đầy đủ mức đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM giai đoạn 2021 - 2025 (đạt 100%); 4/27 xã (chiếm 14,8% số xã) được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, đáp ứng đầy đủ mức đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia; 2/27 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Huyện hiện có 2 thị trấn là thị trấn Hùng Sơn và thị trấn Quân Chu. Cả 2 thị trấn của huyện đều đạt chuẩn 9/9 tiêu chí thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện hàng năm luôn duy trì ở mức khá; tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu tăng bình quân 6%/năm, trong đó ngành nông, lâm, nghiệp thủy sản tăng 4%/năm. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp xây dựng, thương mại dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định 371/QĐ-TTg công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn NTM.
Đồng chí Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UBND huyện thông tin về tình hình kinh tế xã hội của huyện thời gian qua.

Phát biểu tại Lễ Công bố, đồng chí Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong chặng đường hơn một thập kỷ đã qua, ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, nhận thức của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn được thống nhất và nâng cao, phù hợp với tình hình thực tế. Từ đó qua mỗi giai đoạn luôn có những bài học hay, cách làm sáng tạo, phù hợp. Kết thúc năm 2023, huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện NTM, sớm hơn một năm so với Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 24 đã đề ra.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buỗi lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả đáng tự hào mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đại Từ đã đạt được trong thời gian qua.
Huyện Đại Từ được công nhận đạt chuẩn NTM là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân huyện Đại Từ nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung. Đồng thời, đây cũng là nguồn cổ vũ động viên to lớn, tạo động lực để huyện Đại Từ tiếp tục nỗ lực vươn lên giành nhiều thành tựu quan trọng hơn nữa trong thời gian tới, nhất là thực hiện mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao và phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng bày tỏ tin tưởng Lễ hội Trà năm Giáp Thìn 2024, của huyện Đại Từ không chỉ có ý nghĩa với huyện Đại Từ, mà còn góp phần quan trọng, nhằm giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương và để bạn bè trong nước và quốc tế hiểu hơn về văn hóa và con người Thái Nguyên nói chung và huyện Đại Từ nói riêng. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển du lịch gắn với cây chè và sản phẩm trà.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định chứng nhận Nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Từ.
Lễ hội trà Đại Từ năm Giáp Thìn 2024 được Khai mạc và tổ chức với chùm hoạt động phong phú như: Tổ chức thi gian hàng và trình diễn nghệ thuật pha trà với sự tham gia của 29/29 xã, thị trấn; Trưng bày, giới thiệu và bán một số sản phẩm hàng hóa quy mô 30 gian hàng với sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, trong và ngoài tỉnh…
Khu vực gian hàng tại Lễ hội trà Đại từ.

Lễ hội không chỉ là dịp để Đại Từ giới thiệu về các sản phẩm trà, kết nối giao thương mà còn là dịp để bạn bè trong nước và quốc tế hiểu hơn về văn hóa và con người Đại Từ, thu hút các nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là phát triển du lịch gắn với các tiềm năng lợi thế và cây chè của huyện, khẳng định huyện Đại Từ ngày càng lớn mạnh trong vai trò là cực tăng trưởng mới, đô thị xanh, vùng kinh tế nông nghiệp - du lịch hàng đầu của tỉnh Thái Nguyên.
Lễ công bố Quyết định công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023; Lễ hội Trà Đại Từ năm Giáp Thìn 2024, diễn ra trong 2 ngày 17 và 18 tháng 5.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Duy Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập93
  • Hôm nay1,652
  • Tháng hiện tại464,607
  • Tổng lượt truy cập22,183,771

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:57 | lượt tải:24

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:53 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:535 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:528 | lượt tải:171

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:704 | lượt tải:178

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây