Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá XI

Thứ tư - 20/03/2024 10:16   Đã xem: 67   Phản hồi: 0

Ngày 17/3, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá XI. Đồng chí Lê Quốc Minh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam điều hành Hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2023 và Quý I/2024 nêu rõ, thực hiện chủ trương về công tác đối nội, đối ngoại, chương trình công tác hàng năm của Ban Chấp hành Hội, Ban Thường vụ và Thường trực Hội chỉ đạo các cấp Hội tập trung nguồn lực kịp thời triển khai kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm 2023 và đầu Quý I/2024, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao giúp công tác Hội trong cả nước chuyển biến tích cực, hoạt động đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao vị trí, vai trò, hiệu quả đối với tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo hoạt động của Hội “hướng về cơ sở” có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế để kịp thời nắm bắt điều kiện hoạt động của các cấp Hội và Cơ quan Trung ương Hội giúp công tác chỉ đạo thực sự có hiệu quả.

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức chấp hành chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp Hội và nhà báo hội viên; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát tình hình tại cơ sở để chủ động phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động Hội và hoạt động báo chí.

Tại Hội nghị, các uỷ viên Ban chấp hành Hội cơ bản đồng tình với Bản báo cáo, trong đó nội dung được chú trọng là công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII vào năm 2026, theo lãnh đạo Hội Nhà báo Việt nam, công tác chuẩn bị được tiến hành từ rất sớm, yêu cầu lập các tiểu ban để chuẩn bị cho những hoạt động hướng tới kỳ Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị với nội dung: Cần quan tâm mô hình tổ chức của các Hội Nhà báo; chính sách và quyền lợi của những người làm Công tác Hội chuyên trách.


Đối với việc tổ chức Đại hội các cấp, công tác tổ chức Đại hội Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đã đến kỳ đại hội trong năm 2024 và 2025 cần được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo đúng theo quy định và Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam. Hội Nhà báo Việt Nam sẽ có những hướng dẫn cụ thể để công tác này được diễn ra thuận lợi.Về yêu cầu sơ kết 1 năm xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí, ngày 21/6/2023, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức sơ kết công tác này và báo cáo lên Ban Tuyên giáo Trung ương.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các Hội Nhà báo địa phương trong Hội Báo toàn quốc 2024 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành được thông tin về việc bổ sung đồng chí Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI.
 

33f455c11350bf0ee641

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao khi tham dự Hội Báo toàn quốc 2024. Trong đó, Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 là điểm nhấn mang tính nghiệp vụ cao trong Hội Báo toàn quốc năm nay. Sự kiện đặc biệt này được tổ chức với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc. Bên cạnh đó, cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến về một số vấn đề như: Nâng cao công tác quản lý, giám sát phóng viên, hội viên tại địa phương; Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức người làm báo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật những kiến thức, cách thức, xu hướng phát triển của báo chí trong thời kỳ chuyển đổi số; các kiến nghị đề xuất về việc sửa Luật báo chí. Tại hội nghị, các ý kiến cũng nhắc tới khó khăn vì biên chế ít, cơ cấu tổ chức của Hội Nhà báo địa phương chưa có sự thống nhất...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã ghi nhận những ý kiến phát biểu của các Uỷ viên Ban chấp hành. Đồng chí cũng đã nhấn mạnh chủ trương kiện toàn nhân sự trong một số đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Hội nghị cũng đã thống nhất chủ trương giao 16 biên chế cho các đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam; thống nhất phân bổ kinh phí báo chí chất lượng cao khối báo chí trung ương năm 2024 và một số vấn đề quan trọng khác./.

 

 

 

Tác giả bài viết: Bắc Việt

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập95
  • Hôm nay27,763
  • Tháng hiện tại796,135
  • Tổng lượt truy cập20,860,909

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:345 | lượt tải:83

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:383 | lượt tải:110

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:493 | lượt tải:132

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:532 | lượt tải:125

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:540 | lượt tải:150

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây