Rộn ràng Chợ Tết công đoàn Thái Nguyên

Thứ bảy - 27/01/2024 14:13
Nhằm thúc đẩy các hoạt động chăm lo phúc lợi và lợi ích cho đoàn viên, người lao động dịp Tết nguyên đán 2024. Tối ngày 26/1, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động thành phố và công đoàn các ngành tổ chức chương trình khai mạc Chợ Tết công đoàn năm 2024.

Chợ Tết có sự tham gia của 36 gian hàng với các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, hàng nông sản, đồ gia dụng và các sản phẩm OCOP. Các mặt hàng trưng bày tại Chợ tết có giá ưu đãi từ 10 đến 30%. Đối tượng tham gia mua sắm tại các gian hàng là đoàn viên công đoàn, người lao động.
 
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn
Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao gần 1 tỷ đồng nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động và hỗ trợ 9 đơn vị tổ chức Chợ Tết công đoàn, tặng 2000 phiếu mua hàng cho CNLĐ với số tiền 400 triệu đồng; LĐLĐ thành phố Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ và các công đoàn ngành, CĐ Liên minh HTX tặng 1300 phiếu mua hàng miễn phí trị giá 260 triệu đồng cho CNVCLĐ các đơn vị, tặng 60 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 42 triệu đồng. Trong chương trình còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng áo dài miễn phí, chương trình hát cho công nhân nghe, hội thi dân vũ, kéo co nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên công đoàn, người lao động sau những ngày hăng say làm việc. 
Ông Đoàn Mạnh Thắng, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết, từ ngày 15/1 đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các cấp công đoàn cơ sở tổ chức 4 Chợ Tết Công đoàn tại nhiều khu vực khác nhau để đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên, người lao động theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Các phiên chợ thu hút trên 20.000 đoàn viên, người lao động tham gia mua sắm Tết với đa dạng mặt hàng đảm bảo chất lượng, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá rẻ, trong đó có những mặt hàng có giá ưu đãi cao với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng.

 
Các đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình Chợ tết công đoàn năm 2024
Hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đón Tết vui tươi, an toàn với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết” đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc giúp  đoàn viên, người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn, ngày càng gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản