Tiến sĩ Vũ Thị Quý: Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ ở ngoại hình

Thứ tư - 18/10/2023 17:44   Đã xem: 167   Phản hồi: 0

“Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam năm 2023” là cuộc thi nhan sắc uy tín với quy mô toàn quốc, dành riêng cho các nữ doanh nhân thành đạt, chủ doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ 25 - 55 tuổi. Tiến sĩ Vũ Thị Quý, Phó Phòng Quản trị Phục vụ, là giảng viên chính chuyên ngành Quản lý đất đai, Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên đã xuất sắc giành danh hiệu “Người đẹp trí tuệ ”. Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 93 Ngày thành lập “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị.

 
VTQ2
 Tiến sĩ Vũ Thị Quý nhận danh hiệu “Người đẹp trí tuệ Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023”

     - Chúc mừng “Người đẹp trí tuệ Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023”, danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào đối với chị, đặc biệt là đối với công việc giảng dạy và kinh doanh?
     Tiến sĩ Vũ Thị Quý:

     - “Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam năm 2023” là cuộc thi nhan sắc uy tín dành riêng cho các nữ doanh nhân thành đạt, chủ doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam , do Hãng truyền thông Topstar tổ chức với quy mô toàn quốc, chuyên nghiệp. Vòng Chung kết diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua tại TP. Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Cuộc thi nhằm lan tỏa vẻ đẹp thành đạt, bản lĩnh của phụ nữ trong thời đại mới, tài sắc vẹn toàn. Được bạn bè động viên, cổ vũ tôi đã đăng ký tham gia, với mục đích là muốn khám phá bản thân và chinh phục chính bản thân mình ở một sân chơi mà từ trước tới nay mình chưa bao giờ được tiếp cận.
Đến với cuộc thi, tôi đã 49 tuổi, thuộc nhóm khá lớn tuổi trong số gần 400 thí sinh và thế mạnh của tôi là vốn tri thức. Kết quả chung cuộc là danh hiệu “Người đẹp trí tuệ” của cuộc thi rất phù hợp với cá nhân tôi. Tôi hy vọng nó có ý nghĩa truyền cảm hứng và truyền động lực đến các bạn sinh viên, đến khách hàng của tôi và đến các chị em phụ nữ khác nữa. Trong thời gian tới, tôi mong muốn được chia sẻ và truyền cảm hứng nhiều hơn đến các chị em phụ nữ thông qua các buổi tư vấn và các khóa học kỹ năng, để các chị em có động lực phấn đấu trong sự nghiệp cũng như giữ gìn nhan sắc ở mọi độ tuổi. 
     - Được biết chị hiện là giảng viên chính Khoa Quản lý Tài nguyên Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, chị có thể chia sẻ về công việc chuyên môn của chị? 
Tiến sĩ Vũ Thị Quý:

     - Tôi đã hơn 30 năm gắn bó với trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Từ một sinh viên khoa Trồng trọt, với thành tích học tập xuất sắc, tôi được chuyển thẳng hệ cao học và được giữ lại trường, sau đó tiếp tục bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ năm 2013. Tôi trực tiếp tham gia soạn giáo trình và giảng dạy nhiều môn học như: Quản lý thị trường bất động sản, Quy hoạch sử dụng đất, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, Quy hoạch môi trường, Quy hoạch các dự án phát triển và Quy hoạch phát triển nông thôn cho cả bậc đại học và cao học. Tôi cũng đã tham gia và là tác giả chính nhiều bài báo khoa học trong nước và quốc tế, tham gia và chủ trì đề nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, các dự án của tỉnh về kiểm kê đất và và quy hoạch sử dụng đất, hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh thạc sĩ, tiến sĩ. Về chuyên môn, nhiều năm nay tôi liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

 
VTQ01
Tiến sĩ Vũ Thị Quý dẫn chương trình tọa đàm chủ đề: “Phụ nữ hiện đại, khoẻ đẹp, tự tin toả sáng” do công đoàn trường Đại học Nông lâm tổ chức nhân kỷ niệm lần thứ 93 Ngày thành lập “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”

      - Và ngoài chuyên môn?
       Tiến sĩ Vũ Thị Quý:
     - Được đồng nghiệp tín nhiệm bầu vào công đoàn cơ sở, tôi cũng luôn làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Về công tác công đoàn, tôi đã được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Việt nam tặng Bằng khen. 
Còn về công việc kinh doanh, do đã có quá trình là giảng viên ngành quản lý đất đai, giảng dạy và tham gia viết giáo trình “Quản lý thị trường bất động sản”, nên tôi khá thuận lợi trong việc kinh doanh bất động sản. Tôi tham dự cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân châu Á Việt Nam” với tư cách nữ doanh nhân lĩnh vực bất động sản. 
     - Bạn bè của chị rất ngưỡng mộ gia đình chị, xin chị vui lòng kể một chút về gia đình? Các thành viên trong gia đình đã đồng hành trong công việc và cuộc sống như thế nào?
     Tiến sĩ Vũ Thị Quý:

     - Chồng tôi cũng là tiến sĩ, lại là lãnh đạo của một trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên, công việc rất bận rộn, việc học hành của con cái, tôi cũng phải lo toan quán xuyến nhiều. Các cháu chủ yếu là đang tuổi học hành, cháu lớn vừa học xong thạc sĩ ở nước ngoài, cháu thứ hai đang học Đại học Ngoại ngữ Thái Nguyên (chuyên ngành Ngôn ngữ Anh - Hàn), cháu thứ ba vừa vào lớp 10 chuyên Nga của trường Chuyên Thái Nguyên. Cũng may con cái sớm quen với giờ nào việc ấy, có ý thức chủ động trong công việc của bản thân. Cùng với đó là sự quan tâm sát sao nên dễ đi vào nề nếp, nhờ vậy là tôi có thể dành thời gian để làm công việc của bản thân mình. Nói chung là mọi thành viên trong gia đình đều phải tự cố gắng. Việc chăm sóc cho bản thân thì càng không thể lấy vào thời gian của cơ quan được, chỉ là mình phải chăm chỉ và chịu khó, tự sắp xếp thời gian chăm sóc gia đình, con cái một cách khoa học. Mọi công việc của bản thân mình, tôi đều phải tự cố gắng.
       -  Bí quyết chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ của chị?
       Tiến sĩ Vũ Thị Quý:

       -  Với quỹ thời gian khá eo hẹp, tôi gần như không chơi thể thao, tuy nhiên, chăm chỉ làm việc nhà cũng là một cách để đốt năng lượng và duy trì cân nặng lý tưởng. Bên cạnh đó là chế độ ăn uống khoa học, lựa chọn thực phẩm an toàn, lành mạnh, nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ nước. Còn để chăm sóc da thì chủ yếu là mình phải tự dưỡng da là chính. Hơn 30 năm qua, tôi luôn dùng kem dưỡng cho da mặt. Tôi cao 1m 63, luôn duy trì cân nặng ở mức 54 kg, bản thân luôn cảm thấy khoẻ khoắn, giàu năng lượng.
Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ ở ngoại hình mà còn ở trí tuệ, biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, yêu bản thân, biết chăm sóc sức khoẻ chủ động. Trong mắt tôi, một người phụ nữ khoẻ mạnh, giỏi chuyên môn, có một gia đình hạnh phúc sẽ luôn toát ra vẻ đẹp hiện đại, tự tin toả sáng. 
    - Cảm ơn “Người đẹp trí tuệ Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023”, chúc chị tiếp tục thành công và toả sáng ở mọi lĩnh vực.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay12,808
  • Tháng hiện tại240,906
  • Tổng lượt truy cập21,203,016

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:422 | lượt tải:93

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:417 | lượt tải:122

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:532 | lượt tải:140

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:566 | lượt tải:131

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:581 | lượt tải:162

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây