Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên: kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển

Thứ tư - 11/10/2023 15:21
Sáng ngày 11/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Khối thi đua các Hội xã hội - nghề nghiệp cùng các đại biểu đại diện cho hơn 75 nghìn cán bộ, hội viên CTĐ trong tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên. Được thành lập từ ngày 15/10/1973, trải qua nửa thế kỷ, thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng với sự trưởng thành và phát triển của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực và phát triển về mọi mặt. Hệ thống tổ chức Hội được kiện toàn, phát triển cả về số lượng và chất lượng, đến nay toàn tỉnh có 231 Hội CTĐ cấp xã và tương đương, 2867 Chi hội với 76.600 hội viên, 156 đội tình nguyện viên với 5003 tình nguyện viên và 159.000 thanh thiếu niên CTĐ; Hoạt động Hội ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần tích cực tuyên truyền, định hướng các giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc và thực hiện chính sách an sinh xã hội.
Bên cạnh việc làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo; hoạt động của Hội CTĐ tỉnh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực cho người yếu thế, khó khăn vươn lên… Nổi bật như các phong trào “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”;  đã vận động được gần 52 tỷ đồng, trao tặng trên 131 nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn… Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã gắn được gần 4 nghìn địa chỉ nhân đạo với tổng số gần 7 nghìn lượt người được trợ giúp, tổng trị giá trên 24 tỷ đồng. Đặc biệt, 5 năm qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận được trên 229 nghìn đơn vị máu, trị giá trên 26,9 tỷ đồng. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt trên 131 tỷ đồng, tăng 163% so với nhiệm kỳ trước, để trợ giúp cho trên 1 triệu lượt đối tượng.

 
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng cờ Lưu niệm cho Hội CTĐ tỉnh với nội dung “Đoàn kết - đổi mới - Vì sự nghiệp nhân đạo”
 
Trải qua nửa thế kỷ hình thành và phát triển, với những nỗ lực không ngừng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự đón nhận 01 Huân chương Lao động hạng Nhất, 01 Huân chương Lao động hạng Nhì, 01 Huân chương Lao động hạng Ba, 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của các Bộ, Ngành Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên.
 
Đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong suốt 50 năm qua. Đồng thời khẳng định, thông qua các phong trào, cuộc vận động của các cấp hội, các giá trị nhân ái đã được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội, truyền cảm hứng để tiếp tục nuôi dưỡng và khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của các đợt dịch COVID-19, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thực sự khẳng định là địa chỉ tin cậy của những tấm lòng từ thiện, giữ vai trò nòng cốt, là cầu nối, đầu mối điều phối các hoạt động nhân đạo của địa phương. Các đồng chí mong muốn, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; xây dựng tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh. Đồng thời, chú trọng nghiên cứu, tổng kết, nhân rộng mô hình, điển hình trong hoạt động nhân đạo. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, điều phối, đưa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đi vào chiều sâu, thực chất.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng đồng chí Lê Ngọc Duệ, nguyên Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Ngọc Duệ, nguyên Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, vinh dự được  nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã trao 20 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích  xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ trong thời gian qua.

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản