Diễn đàn văn hóa doanh nhân thời công nghệ số

Thứ tư - 12/10/2022 09:07
Chiều 11/10, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức “Diễn đàn văn hóa doanh nhân thời công nghệ số”. Diễn ra của chương trình là Tiến sĩ Lê Thẩm Dương. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, bàn, ngành của tỉnh; lãnh đạo 7 hiệp hội thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, cùng gần 1.000 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 8.800 doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.
Diễn giả Lê Thẩm Dương tại chương trình “Diễn đàn văn hóa doanh nhân thời công nghệ số”.
Tại chương trình, Diễn giả Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã trao đổi với các đại biểu về văn hóa nói chung, văn hóa của doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp nói riêng. Văn kiện Đại hội XIII đã khẳng định: “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ và trình độ quản trị, kinh doanh giỏi”. Trong phát triển kinh tế, các doanh nhân đã thành đạt và có mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, đóng góp tích cực cho phát triển của tỉnh, của đất nước. Vấn đề văn hóa doanh nhân trong thời đại phát triển như hiện nay càng cần được quan tâm hơn, đó là văn hóa trong ứng xử của ông chủ với người làm thuê; ứng xử chân thành, thắng thắn giữa các doanh nghiệp, doanh nhân; văn hóa trong kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, đổi mới sản phẩm, tuyên truyền quảng bá…
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Nghị quyết Đại hội VII của VCCI xác định 3 đột phá chiến lược, trong đó có việc “Tiên phong xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam, hình thành và thúc đẩy thực hiện các quy ước, chuẩn mực chung về đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp”, với bộ 6 quy tắc chuẩn mực đạo đức doanh nhân Việt Nam gồm: Tạo giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.


 

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản