Nhiều hoạt động tại chương trình nghệ thuật đường phố "Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười"

Chủ nhật - 16/10/2022 08:19
Tối 15/10, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Chương trình nghệ thuật đường phố “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười” tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành; lãnh đạo thành phố Thái Nguyên và đông đảo các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ tham dự. Chương trình là hoạt động chào mừng 60 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962-19/10/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Các đại biểu tham dự chương trình


 
Chương trình nghệ thuật đường phố chủ đề “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười” được tổ chức vào hai ngày 15, 16/10/2022  biểu diễn hành tiến trên các trục đường Đội Cấn, Hoàng Văn Thụ, sảnh Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức tại TP. Thái Nguyên nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Nhân dân thành phố. Đồng thời tạo điểm nhấn trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất, con người, nét văn hóa đặc trưng của thành phố và tỉnh Thái Nguyên.
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa các đoàn nghệ thuật tham dự chương trình
Chương trình mang tới nhiều mầu sắc của các loại hình lễ hội hóa trang, âm nhạc, múa dân gian và hiện đại với sự tham gia của các Đoàn nghệ nhân dân gian đến từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước; các nhóm nhạc, vũ điệu đường phố đến từ Thủ đô Hà Nội và TP. Thái Nguyên trình diễn. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia góp mặt của ca sỹ Vicky Nhung, ca sỹ Quỳnh Thi, đoàn múa Lân - Sư - rồng của Nhà hát tuồng Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam…
Các nghệ nhân, ca sĩ, nhóm nhảy và các vũ đoàn đã mang đến những tiết mục đặc sắc, rộn ràng, cống hiến cho người xem những màn trình diễn đầy cảm xúc, sôi động và thăng hoa. Đêm đầu tiên của Chương trình đã thực sự như một "bữa tiệc" nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn cho du khách và người dân thành phố.
Ngay sau màn khai mạc, các đoàn nghệ thuật và người xem đã diễu hành từ quảng trường Võ Nguyên Giáp tới Nhà hát ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, trên đường diễu hành các nhóm nhẩy đường phố đã trình diễn ngay trên phố
Chương trình là cơ hội để TP. Thái Nguyên khẳng định được bước tiến mới trong xúc tiến, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, du lịch; hướng tới đẩy mạnh giao lưu văn hóa, hợp tác giữa thành phố Thái Nguyên với các địa phương trong cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Lê Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản