"Mỗi người dân tự học, học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số"

Thứ ba - 03/10/2023 15:21   Đã xem: 126   Phản hồi: 0

Đó là nội dung phong trào thi đua được Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên phát động trong chương trình gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam; phát động phong trào thi đua “mỗi người dân tự học, học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số”; sơ kết triển khai thực hiện 5 mô hình học tập theo Quyết định số 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


Dự buổi gặp mặt có Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Vũ Duy Hoàng, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Hội trong Khối thi đua Xã hội - Nghề nghiệp và các đại biểu là chủ tịch Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh. 
Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2001, qua 22 năm xây dựng và phát triển, số lượng tổ chức và hội viên đã lớn mạnh không ngừng; hoạt động khuyến học khuyến tài ngày càng phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; Quỹ khuyến học trong toàn tỉnh tăng lên qua các năm. Trước thềm năm học mới các năm, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trao học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh.
Trong những năm qua, Hội luôn chú trọng đến đối tượng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh giỏi. Tiêu biểu là Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” đã trở thành hoạt động thường niên được Hội Khuyến học phối hợp với Vietel Thái Nguyên tổ chức, trong năm 2023, chương trình đã trao 405 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho các em học sinh tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh vượt khó vươn lên trong học tập; 27 em học sinh lớp 9 đạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Tiếng Anh của tỉnh đã được nhận phần thưởng của nhà hảo tâm. Hàng nghìn suất học bổng đã được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng khuyến học, tiếp thêm nghị lực cho các em bước vào năm học mới. Qua 10 lần tổ chức Chương trình (2013-2022), toàn tỉnh đã hỗ trợ, trao học bổng cho 514.705 lượt học sinh nghèo với số tiền 70.642.674 đồng.
Việc triển khai 5 mô hình học tập theo chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam: Gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và mô hình công dân học tập được các cấp Hội thực hiện nghiêm túc, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Triển khai ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động khuyến học, việc đánh giá mô hình Công dân học tập trên hệ thống phần mềm bước đầu đạt kết quả tích cực, được xếp hạng trong top 10 tỉnh triển khai hiệu quả chương trình này.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đã chúc mừng và bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ những người làm công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực hết mình vì việc học của con em, đóng góp nỗ lực vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Đồng chí mong muốn thời gian tới, các cấp hội khuyến học tiếp tục nỗ lực hơn nữa để vận động toàn xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chăm lo xây dựng củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh…
 

Các tập thể và cá nhân nhận Giấy khen của Hội Khuyến học Việt Nam đạt thành tích tiêu biểu trong triển khai thực hiện các mô hình học tập, giai đoạn 2022-2023

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học năm 2023 và Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong triển khai thực hiện các mô hình học tập, giai đoạn 2022-2023.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay3,334
  • Tháng hiện tại531,477
  • Tổng lượt truy cập21,493,587

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:451 | lượt tải:98

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:448 | lượt tải:140

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:595 | lượt tải:152

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:598 | lượt tải:138

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:612 | lượt tải:175

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây